Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Watford - Man City: Miếng mồi ngon cho Aguero


(Watford - Man City, 21h00, 16/7, vòng 5 Ngoại hạng Anh 2017/18) Sergio Aguero đang thăng hoa, lại gặp ngay “mồi ngon” Watford. Vì thế, sẽ không dễ để đội chủ nhà duy trì thành tích bất bại sau vòng 5.

Watford đang gây ấn tượng mạnh mẽ. Đội bóng của HLV Marcos Silva hiện xếp thứ tư trên bảng xếp hạng, thậm chí còn đang duy trì thành tích bất bại sau 4 vòng đấu. Lần cuối cùng Watford xếp trong top 4 hạng đấu cao nhất nước Anh là ở tháng 9/1982, mùa giải mà họ kết thúc ở vị trí á quân khi giải đấu còn mang tên First Division.
Hiện tại, khoảng cách giữa Watford và 2 đội bóng thành Manchester là MU - Man City chỉ vỏn vẹn 2 điểm. Nếu giành chiến thắng trong trận này, không loại trừ khả năng Watford leo lên đầu bảng xếp hạng. Thành tích của Watford trên sân nhà cũng rất đáng chú ý. Họ cầm hòa Liverpool 3-3 trong ngày khai màn mùa giải mới.

Tuy nhiên, thống kê lịch sử chỉ ra rằng Man City luôn là con ngáo ộp với Watford. 6 lần đối đầu trong quá khứ tại giải Ngoại hạng Anh, Man xanh thắng tới 4 trận và chỉ 2 lần bị cầm hòa. Watford cũng là con mồi ưa thích của nửa xanh thành Manchester, cùng với Sheffield United là những đội 6 lần gặp Man City nhưng chưa bao giờ chiến thắng.
Lần cuối cùng Watford đánh bại được The Citizens là vào năm 1989, khi hai đội gặp nhau ở Vicarage Road với tỷ số tối thiểu 1-0, với pha lập công duy nhất của Iwan Roberts. Khi ấy, hai đội còn đang ở giải hạng Hai.
Hệ thống tấn công của Man City đang đạt phong độ rất cao. Vòng trước, đội quân chinh phục của HLV Pep Guardiola hạ Liverpool 5-0 ở Etihad. Hồi giữa tuần City kéo sập pháo đài Stadion Feijenoord của đội chủ nhà Feyenoord với tỷ số 4-0. Có cảm giác không thể tìm được một đối thủ có đủ khả năng ngăn cản binh đoàn chiến thắng của HLV Guardiola tiến về phía trước ở nước Anh vào lúc này.
Sergio Aguero đang trở lại, hợp cùng Gabriel Jesus tạo nên cặp bài trùng đáng sợ bậc nhất Ngoại hạng Anh. Bộ đôi này đã cùng nhau ghi 3 bàn vào lưới Liverpool, thêm 2 bàn trên sân Feyenoord nữa. Vì thế, rất khó để Watford duy trì sự ổn định cho hàng thủ trước một hệ thống tấn công vô cùng đa dạng. Aguero đã ghi 6 bàn và 1 lần kiến tạo chỉ trong 4 lần đối đầu với Watford.
Sau 2 năm chi ra khoảng 400 triệu bảng, Man xanh giờ đây mạnh cả về chất và lượng. Họ có nhiều người biết ghi bàn, từ Sterling, Sane, De Bruyne, Silva, thậm chí ngay cả một trung vệ như Stones cũng vừa lập cú đúp ở đấu trường Champions League. Do vậy, thành tích bất bại của Watford có lẽ sẽ đứt đoạn từ đây.
Dự đoán: Watford 1-3 Man City
Đội hình dự kiến
Watford: Gomes, Femenia, Mariappa, Kabasele, Holebas, Doucoure, Chalobah, Carrillo, Cleverley, Richarlison, Gray.
Man City: Bravo, Stones, Otamendi, Danilo, Walker, De Bruyne, Fernandinho, David Silva, Mendy, Jesus, Aguero.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét